Thứ Hai, 3 tháng 6, 2019

Bất động sản Bình Dương quay trở lại với "Thời kì vàng" của các nhà đầu tư bất động sản

Bất động sản Bình Dương đã từng được xem như là một "mỏ vàng" của các nhà đầu tư bất động sản khi địa  phương này tiến hành quy hoạch Thành phố mới  Bình Dương. Sau một thời gian dài lắng xuống. Nay thị trường bất động sản nơi đây đang bắt đầu trở nên nhộn nhịp trở lại và thu hút nguồn đầu tư lớn.

Đối với các nhà đầu tư bất động sản đã từng đầu tư vào khu vực Bình Dương vào khoảng thời gian cách đây 10 năm về trước thì có lẽ đối với họ, đó là một khoảng thời gian vô cùng khó khăn và khủng hoảng khi hiện tượng "bong bóng" nhà đất xuất hiện. Dẫn đến một cuộc tháo chạy gần như là ác mộng của các nhà đầu tư.

Sau khoảng thời gian đó. Thị trường bất động sản Bình Dương trở nên "đóng băng" trong nhiều năm. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian hơn 1 năm trở lại đây, thị trường bất động sản Bình Dương đang dần hồi phục và trở nên nhộn nhịp trở lại. Sự xuất hiện của một loạt dự án mới được tung ra cũng như mặt bằng giá bán mới cũng đã được thiết lập. Bình Dương thời điểm này hầu như không còn hình bóng của các sản phẩm dự án cũ mà hoàn toàn là các sản phẩm dự án mới của các doanh nghiệp lớn đến từ TPHCM.

Là một doanh nghiệp địa ốc đang có sự phát triển rầm rộ tại Bình Dương cũng như là một trong số ít doanh nghiệp có uy tín được xây dựng lâu dài trong lĩnh vực bất động sản. Bà Kim Oanh - Tổng giám đốc Kim Oanh Group cho rằng thị trường Bình Dương vẫn đang là điểm đến, điểm đầu tư hấp dẫn hàng đầu thuộc khu vực miền Nam. Theo các chuyên gia bất động sản dự báo. Năm 2019, thị trường bất động sản tỉnh Bình Dương vẫn tiếp tục phát triển nhanh do ảnh hưởng từ tốc độ đô thị hóa và tăng trưởng kinh tế, đặc biệt là sự phát triển công nghiệp của tỉnh Bình Dương.

"Nhiều nhà đầu tư bất động sản trong và ngoài nước đang có xu hướng quay trở lại đầu tư vào bất động sản Bình Dương sau thời gian dài đầu tư ở thị trường Đồng Nai và thành phố Hồ Chí Minh. Bởi so với các khu vực khác, thị trường đất nền Bình Dương tương đối an toàn, vốn đầu tư thấp nhưng mang trong mình tiềm năng tăng giá trị cao", một chuyên gia đầu tư bất động sản lâu năm cho hay.

Theo Hiệp Hội Bất Động Sản Bình Dương, điều đặc biệt góp phần vào sự quay trở lại của thị trường bất động sản Bình Dương là do vào năm 2018, Bình Dương liên tiếp đón nhận các sự kiện nóng góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế của tỉnh. Những sự kiện nóng đã xảy ra đó là.

Công nghiệp khu vực Bình Dương phát triển


Bình Dương chính thức gia nhập Diễn Đàn Cộng Đồng Thông Minh Thế Giới (ICF), được ICF bình chọn là một trong 21 thành phố, khu vực có chiến lược phát triển thông minh, tiêu biểu của thế giới. Trở thành thành viên của Hiệp Hội Đô Thị Khoa Học Thế Giới (WTA) và được chọn để đăng cai tổ chức hội nghị thượng đỉnh WTA 2018. Quỹ Warburg Pincus của Mỹ bắt tay với Becamex thành lập liên doanh bất động sản công nghiệp - đón đầu làn sóng dịch chuyển nhà máy từ các nước châu Á vào Việt Nam

Bên cạnh đó, TP Thủ Dầu Một được công nhận đô thị loại I trực thuộc tỉnh Bình Dương. Thị xã Bến Cát, thị xã Tân Uyên được công nhận là đô thị loại III. Cơ sở hạ tầng giao thông và có nền công nghiệp phát triển mạnh và ổn định tạo ra nhiều lợi thế về kinh tế cho Bình Dương. Thu nhập bình quân đàu người của Bình Dương luôn đứng trong 

Cúng theo ông Phúc- Tổng giám đốc của Phú Đông Group thì thị trường bất động sản Bình Dương sẽ có sự chuyển dời trọng tâm từ thành phố mới Bình Dương, TP Thủ Dầu Một, Bến Cát sang các khu vực như Dĩ An, thị xã Tân Uyên. Nguyên nhân chủ yếu trong đó được cho là do hạ tầng giao thông khu vực phía Đông tỉnh Bình Dương đang được đầu tư ồ ạt theo chiến lược tạo thành nên tam giác kinh tế trọng điểm của khu vực miền Nam là Bình Dương - TPHCM - Đồng Nai.

Ngoại trừ các tuyến đường trọng điểm hiện đang hoạt động như vành đai 3, vành đai 4, đại lộ Mỹ Phước - Tân Vạn - Nhơn Trạch, ĐT747B mở rộng, ĐT746... Thì sắp tới đây khu vực này sẽ đón tiếp thêm nhiều công trình giao thông có giá trị như cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành, cao tốc TP.HCM - Lộc Ninh, metro thành phố mới Bình Dương - Uyên Hưng - Tân Thành...

Chính vì nhiều lí do như trên mà hiện nay đang có nhiều chủ đầu tư đã tìm đến khu vực để phát triển như Phú Đông Group, Kim Oanh Group, Samland, Vạn Xuân Group và thậm chí là cả ông lớn Vingroup...

Theo như Sở xây dựng tỉnh Bình Dương thì trong năm 2018. UBND tỉnh đã chấp thuận chủ trương đầu tư cho 40 dự án nhà ở, tương đương với 235,38 ha đất và đã đưa vào sử dụng 2262 căn với tổng diện tích sàn khoảng 107.887,44m2 sàn nhà ở xã hội.

Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã có 381 dự án nhà ở được UBND tỉnh chấp thuận cho phép chuyển nhượng quyền sử dụng đất đã đầu tư hạ tầng cho người dân tự xây dựng nhà ở. Cụ thể, tại TP Thủ Dầu Một có 50 dự án; Dĩ An có 109 dự án; Thuận An có 96 dự án, Bến Cát có 38 dự án; Tân Uyên có 42 dự án; Bàu Bàng 27 dự án; ...


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Theo dõi blog của chúng tôi

Liên hệ nhận hỗ trợ

Email: thanhvui7777@gmail.com

Thành Viên Nhóm