Thứ Sáu, 28 tháng 6, 2019

Những điều người mua cần lưu ý khi quyết định đầu tư đất nền dự án (Phần I).


Những điều người mua cần lưu ý khi quyết định đầu tư  đất nền dự án (Phần I).

Thị trường bất động sản đã có một lịch sử xuất hiện và phát triển lâu dài tại Việt Nam. Nhưng có lẽ chưa có khi nào mà thị trường  này lại trở nên sôi động như hiện tại.  Các hoạt động mua bán, giao dịch bất động sản liên tục diễn ra, phát sinh hàng ngày, hàng  giờ và kéo  theo đó là sự xuất hiện của hàng loạt các dự án bất động sản để đáp ứng các nhu cầu  của người đầu tư. Tuy nhiên, bên cạch những dự án đáng tin cậy và có tiềm năng lớn thì cũng xuất hiện không ít những dự án ma, dự án ảo, hoặc dự án bị chủ đầu tư bỏ dở thị công khiến biết bao nhà đầu tư bất động sản điêu đứng. Vậy nên bài viết này  sẽ như là một bài hướng dẫn đưa ra những lưu ý  mà các nhà đầu tư nên lưu tâm trước khi quyết  định xuống tiền để đầu tư một sản phẩm bất động sản thuộc một dự án nào đó. Hãy cùng đọc nào.
Những điều các nhà đầu tư cần phải  lưu tâm khi đầu tư bất động sản dự án

Điều đầu tiên các nhà đầu tư cần quan tâm đó chính là: Tìm hiểu thật kỹ thông tin về chủ đầu tư của dự án.

Thực tế hiện nay cho thấy nhiều dự án đang có mức giá vô cùng rẻ. Chỉ từ 300-500 triệu cho một nền 100m2 thậm chí 200m2. Điều này đang đánh mạnh vào tâm lí ưa thích đồ rẻ của một phần lớn người đầu tư đất. Trên thực tế đã có rất nhiều nhà đầu tư đã dính vào cái  bẫy tưởng chừng như ngọt ngào này và họ cũng đã phải trả giá đắt cho quyết định của mình. Vậy khi thấy một dự án đất nền mà mọi người có ý định mua có giá thấp hơn giá của các dự án lân cận thì việc mà mọi người cần phải làm đó  là tính toán đến tính khả thi, năng lực hoàn thiện và trên hết là tìm đầu ra cho sản phẩm đó.  Bạn không nên chỉ chăm chăm nhìn vào giá của một dự án vì khi mua  những dự án có mức giá rẻ, có thể bạn đang gặp phải những dự án ảo hoặc không có tính khả thi.
Để đánh giá được một dự án có  tính khả thi và tiềm năng đầu tư cao hay không thì bạn nên chọn các dự án của các nhà đầu tư có  uy tín. Vậy những nhà đầu tư như  thế nào thì được xem là nhà đầu tư uy tín. Bạn nên xét đến những yếu tố như tiểu sử, năng lực tài chính, mức độ uy tín, mức độ hài lòng của người sống xung quanh và người sống trong các dự án trước đó của nhà đầu tư. Ngoài ra, sau bài viết này mình sẽ bổ sung thêm một bài về các bước xác định uy tín của một nhà đầu tư nếu như bài viết này nhận được nhiều lượt like và share. Hãy ủng hộ mình để mình có động lực viết bài và gửi đến mọi người  những thông tin hữu ích nhé J.


Tìm hiểu rõ ràng thông tin quy hoạch, hồ sơ pháp lý của dự án. Chỉ giao dịch khi có giấy tờ, hồ sơ pháp lý rõ ràng.

Để có thể chủ động xác minh được tính minh bạch của sản phẩm định mua, mọi người cần chủ động yêu cầu phía bên chủ đầu tư hoặc  bên phân phối sản phẩm cung cấp các giấy tờ liên quan đến vấn đề chứng minh về giá trị lô đất, vị trí dự án, năng lực chủ đầu tư , bản quy hoạch, bản thiết kế xây dựng, thủ tục pháp lý liên quan như sổ đỏ, sổ hồng, quy hoạch  1/500…
Bên cạnh đó, mọi người nên xem dự án, lô đất mà mình chọn đã có quyết định giao  đất của các cấp có thẩm quyền và đã được phê duyệt quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500 đi kèm với những thủ tục, giấy tờ khác hay chưa.
Hết phần I.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Theo dõi blog của chúng tôi

Liên hệ nhận hỗ trợ

Email: thanhvui7777@gmail.com

Thành Viên Nhóm